ส่องไอเดียรีโนเวทบ้านเดี่ยว 2 ชั้นให้กลับมาดูสวยเหมือนใหม่ ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

รีโนเวทบ้านหลังเดิมของคุณให้เป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่ใช่ได้ไม่ยาก เพียงแค่เริ่มต้นทำความเข้าใจคอนเซ็ปต์ของสไตล์โมเดิร์นลอฟท์กันก่อน โดยหัวใจหลักของบ้านสไตล์ลอฟท์คือการออกแบบที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า อยู่แล้วไม่อึดอัด มีพื้นที่โล่ง โปร่งให้ได้รับแสงจากธรรมชาติ และการเลือกใช้สีที่ไม่ฉูดฉาด เพื่อเป็นการเพิ่มขนาดพื้นที่ไปในตัวได้ด้วย โดยคอนเซ็ปต์เหล่านี้เกิดขึ้นมาจากการที่ต้นกำเนิดของสไตล์โมเดิร์นลอฟท์เกิดจากการปรับเปลี่ยนโกดัง หรือโรงงาน ให้เป็นที่พักอาศัย หากคุณวางแผนที่จะรีโนเวทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บทความนี้จะมานำเสนอไอเดียของแต่ละห้องให้ได้ชมกัน

  • ห้องนั่งเล่น

หากคุณต้องการเปลี่ยนพื้นที่ห้องนั่งเล่นเดิม ให้เป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ สามารถเริ่มต้นด้วยการสำรวจดูว่าห้องนั่งเล่นของคุณมีแสงสว่างเข้าถึงเพียงพอหรือไม่ เพราะหัวใจหลักของสไตล์ลอฟท์คือความโล่งโปร่งสบาย ให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้ ถ้าหากดูแล้วแสงสว่างไม่มากพอ อาจจะลองเปลี่ยนจากผนังธรรมดา แล้วทดแทนด้วยกระจกใส พร้อมกับผ้าม่านกันแสงยูวี และอาจปลูกต้นไม้ไว้ด้านนอกเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้แก่บ้านได้ 

 

  1. ห้องนอน

ผนังปูนเปลือย เฉดสีเทา วัสดุที่โชว์ความเรียล สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในห้องนอนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพื้นที่ทั้งหมดให้เป็นปูนเปลือย เพียงแค่เลือกผนังด้านไหนด้านหนึ่งให้เป็นปูนเปลือย หรืออาจจะเลือกทาสีเทาในเฉดที่คุณชื่นชอบลงไป เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องนอนในบรรยากาศแบบลอฟท์ที่ไม่ตะโกนเกินไปแล้ว 

  • ห้องครัว

ต่อไปจะเป็นในส่วนของห้องครัว วิธีที่สามารถเปลี่ยนแปลงห้องครัวให้เป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ได้ชัดเจนคือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นสีโทนอุ่น ตัดกับความเปลือยของวัสดุต่าง ๆ เช่น การเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์แบบลอฟท์ ที่ยังความเป็นเหล็กให้เห็น หรือการเพิ่มเคาน์เตอร์บาร์เข้าไปก็ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศแบบลอฟท์ได้ ทั้งยังเป็นพื้นที่ที่สามารถให้สมาชิกในครอบครัวมานั่งสังสรรค์ร่วมกันได้ด้วย

  • ห้องน้ำ

อย่างที่เน้นย้ำกันมาตลอดสิ่งที่ควรมีในสไตล์การตกแต่งของโมเดิร์นลอฟท์คือความโล่ง โปร่ง สบายตา ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นลอฟท์จึงควรเน้นความเรียบง่าย และฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ถ้าหากห้องน้ำมีขนาดเล็กอาจจะเลือกใช้เฉดสีเทาอ่อนมาช่วยทำให้ห้องน้ำมีขนาดใหญ่ขึ้น ติดชั้นวางของที่โครงเป็นเหล็กหรือไม้ ก็จะช่วยทำให้ห้องน้ำดูมีลูกเล่นและพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น หรืออาจติดกระจกบานใหญ่เข้าไปเพื่อเพิ่มมิติภายในห้องน้ำก็ได้

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับการรีโนเวทบ้านเดี่ยว 2 ชั้นให้กลับมาดูสวยงาม มีเอกลักษณ์ ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ สามารถค้นหาบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมกับติดตามสาระ และข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ที่  DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ-ขาย-เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่ และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด